💡 คู่มือแนวทางการจัดการเรียนรู้ตามแนว PISA 2025 โดย สสวท.
ชุดพัฒนาความฉลาดรู้ "ด้านการอ่าน"
(Reading Literacy) ดาวน์โหลดได้ที่ https://drive.google.com/.../1WHzbE335IqTnPGEBKLM.../view...
ชุดพัฒนาความฉลาดรู้ "ด้านคณิตศาสตร์"
(Mathematical Literacy) ดาวน์โหลดได้ที่ https://drive.google.com/.../14PeLYkK4qmVCUbUiZU9.../view...
ชุดพัฒนาความฉลาดรู้ "ด้านวิทยาศาสตร์"
(Science Literacy) ดาวน์โหลดได้ที่ https://drive.google.com/.../1BomOkF.../view...
ขอบพระคุณที่มาของข้อมูล สสวท. และ สพฐ. และเพจวิชาการหวานเจี๊ยบ 
เอกสารประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551
เพื่อเป็นแนวทางให้สถานศึกษา
ในการประเมินสมรรถะสำคัญผู้เรียนตามหลักสูตรฯ
ประกอบด้วย 5 สมรรถนะ
ความสามารถในการสื่อสาร
ความสามารถในการคิด
ความสามารถในการแก้ปัญหา
ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
ตอนที่ 1 คู่มือประเมินสมรรถนะสำคัญผู้เรียน
วัตถุประสงค์ในการประเมิน
ฐานคิดของการสร้างแบบประเมินสมรรถนะ
สมรรถะสำคัญของผู้เรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
แนวทางการประเมิน
กรอบโครงสร้างที่ใช้ในการประเมิน
เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน
วิธีการประเมินและวิเคราะห์ข้อมูล
ตอนที่ 2 แบบประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
แบบประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
สำหรับนักเรียนประเมินตนเอง จำนวน 3 ฉบับ
สำหรับให้นักเรียนประเมินการปฏิบัติ
ความคิดเห็นและความรู้สึกของตนเอง
แบบประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
สำหรับครูผู้สอนประเมินนักเรียน ประกอบด้วย
เกณฑ์การประเมินคุณภาพ (rubric)
ตามพฤติกรรมบ่งชี้ตามตัวชี้วัด
ของแต่ละสมรรถนะ ให้ครูพิจารณา
ก่อนประเมินนักเรียน เมื่อครูประเมินนักเรียน
ตามพฤติกรรมบ่งชี้แล้ว
บันทึกผลการประเมินลงแบบบันทึก
ลิงก์ดาวน์โหลดเอกสาร
คู่มือการใช้ ป.1.-ป.3
👉 https://drive.google.com/.../16Ku0mo-ENETfA5rex.../view...
️ คู่มือ + แบบประเมิน ระดับประถมศึกษา
👉 https://drive.google.com/.../18iX__5TY.../view...
️ คู่มือ + แบบประเมิน ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
👉 https://drive.google.com/.../1EcPKUfkQtJJgwmzyfNq.../view...
️ คู่มือ + แบบประเมิน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
👉 https://drive.google.com/.../1ynQwKX7FEsdik8aFIU1.../view...
Cr. จัดทำโดย สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี 2565
💡 เอกสารเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้